Đăng nhập
Tên đăng nhập
Mật khẩu
Quên mật khẩu?
 Đang thực hiện
Loading...


Tìm kiếm

Chiến lược truyền thông Marketing

18:13 | 13/07/2013

Nhằm có thể đạt được mục tiêu kinh doanh trên thị trường, có một sản phẩm tốt không thôi chưa đủ, doanh nghiệp cần phải xây dựng thương hiệu của minh thành một thương hiệu được khách hàng ưa chuộng.
  
Để đạt được điều nầy, doanh nghiệp cần phải truyền thông với thị trường để khách hàng biết những tính năng ứng dụng, tính ưu việt và lợi ích của sản phẩm mình. Ngoài ra, doanh nghiệp còn cần phải xây dựng mối quan hệ với khách hàng và duy trì cũng cố mối quan hệ nầy. Vì những yêu cầu trên, doanh nghiệp cần có một chiến lược truyền thông marketing.
 
Có nhiều hình thức truyền thông marketing khác nhau. Doanh nghiệp có thể truyền thông một cách trực tiếp, mặt đối mặt, sử dụng đội ngũ bán hàng, hoặc thông qua trung tâm dịch vụ điện thoại, hoặc một cách gián tiếp, sử dụng quảng cáo, hoạt động thúc đẩy thương mại, truyền thông điện tử, hoặc là các vật dụng trưng bày tại điểm bán hàng.
 

Yếu tố chọn công cụ truyền thông marketing nên dựa trên nguyên tắc phương tiện nào giúp doanh nghiệp đạt được mục tiêu một cách có hiệu quả kinh tế nhất, cụ thể là phương tiện nào mang lại hiệu quả cao nhất trên cùng một khoảng chi phí bỏ ra.

Các hình thức truyền thông khác nhau:

Trên thực tế doanh nghiệp có nhiều phương thức đa dạng trong việc truyền thông với khách hàng, nhưng vẫn có thể phân biệt được thành hai loại chính:

1. Truyền thông phi cá thể, chẳng hạn quảng cáo, vật dụng trưng bày tại điểm bán hàng, thúc đẩy bán hàng, truyền thông điện tử và quan hệ cộng đồng.
       
2. Truyền thông cá thể (trực tiếp đối mặt), cụ thể là gặp mặt trực tiếp giữa nhân viên bán hàng và khách hàng, chẳng hạn như bán trực tiếp hoặc trung tâm dịch vụ điện thoại.

Cho nên có thể nói có khá nhiều hình thức truyền thông để doanh nghiệp lựa chọn, họ có thể sử dụng đơn độc một loại, hoặc sử dụng một tập hợp nhiều kỹ thuật cùng một lúc, nếu cần thiết, để đạt được hiệu quả tối đa trong khả năng ngân sách hạn hẹp.

Quảng cáo là một phương thức phổ biến về truyền thông phi cá thể, sử dụng những phương tiện truyền thông như báo chí, truyền hình, truyền thanh, bảng quảng cáo, tờ poster v.v. Tuy nhiên vẫn có nhiều vấn đề cần phải xem xét cẩn thận trước khi đưa ra quyết định chi tiêu cho việc quảng cáo.
 
Chẳng hạn như có nhiều người cho rằng quảng cáo là lãng phí, chi phí tiêu dùng vào phương tiện truyền thông có thể mang lại hiệu quả hơn nếu dùng vào việc bán hàng thông qua tiếp xúc cá nhân.
 
Do vậy vấn đề là làm thế nào để xác định chiến lược truyền thông hỗn hợp thích hợp.
thietke24
Tổ chức sự kiện
Video player
Tiêu điểm
Tặng trọn gói thiết kế kèm trọn bộ nội thất với giá siêu rẻ của Nội thất 24h
Sở hữu căn hộ với trọn bộ nội thất giá siêu rẻ của Nội thất 24h hiện đang rất được quan tâm bởi chính sách ưu đãi cực lớn trong năm 2015.
5 hãng hàng không có dịch vụ Wi-Fi miễn phí trên chuyến bay
Thông thường, để truy cập Internet khi bay, khách hàng sẽ phải trá phí dịch vụ tương đối cao.
Ngày cuối tuần của các thủ lĩnh công nghệ ra sao?
Đi bộ, đọc sách, dành thời gian với các con... là những thú vui rất giản dị của các nhân vật nổi tiếng làng công nghệ mỗi cuối tuần.
Cận cảnh smartphone lạ mắt và khác biệt đến từ Sony
Chiếc smartphone trong bản thiết kế này có tên Sony Talkman và được lấy cảm hứng từ thiết kế của sản phẩm Sony Walkman.
21 câu hỏi phỏng vấn 'không phải dạng vừa đâu' của Yahoo!
Nếu muốn làm việc tại Yahoo!, đây là những câu hỏi bạn cần giải quyết được đầu tiên.
6 điều nên biết về smartphone Android cao cấp, giá mềm sắp ra mắt
Thiết bị kế nhiệm OnePlus One sẽ nhận được những nâng cấp ấn tượng về cấu hình trong khi đó mức giá cũng được dự đoán là dễ chịu so với mặt...
Gỡ Facebook đi, 11 ứng dụng này sẽ làm bạn thông minh hơn
11 ứng dụng này có thể giúp bạn thông minh hơn, cải thiện trí nhớ và thậm chí tăng cường cả trí thông minh về cảm xúc.
COPYRIGHT © 2013 EVENT.NET.VN
Trụ sở : Biệt thự 306 BT-1B, Khu đô thị Mễ Trì Thượng, Từ Liêm, Hà Nội
Điện thoại: 0988.40.40.79
Email: info@event.net.vn
Chuyên vé máy bay nội địa & quốc tế, vé máy bay giá rẻ Vietjetair, Jetstar, Vietnam Airline