Đăng nhập
Tên đăng nhập
Mật khẩu
Quên mật khẩu?
 Đang thực hiện
Loading...
Tổ chức sự kiện


Tìm kiếm

Chi tiết hóa các bước để tổ chức sự kiện thành công

11:12 | 17/07/2013

Việc tổ chức sự kiện (Event Planning) chỉ là bề nổi của hoạt động Marketing và là công việc hết sức đơn giản so với Sáng tạo sự kiện (Event Creating). Việc trả lời các câu hỏi sau đây và điền thông tin thích hợp vào danh mục cần làm là bạn có được toàn cảnh về công việc tổ chức một sự kiện.

  • Xác định mục đích của sự kiện: Bạn cần xác định mục đích của sự kiện sẽ tổ chức là để làm gì: Ra mắt sản phẩm, hội nghị khách hàng, họp báo.... để có sự chuẩn bị phù hợp và chính xác cho sự kiện của mình.
  • Xác định mục tiêu cần đạt được: Là mục tiêu bạn đề ra và mong muốn gặt hái sau sự kiện: Gia tăng doanh số, tìm kiếm khách hàng mục tiêu, mở rộng thị trường, mở rộng mối quan hệ... Kế hoạch và ngân sách là căn cứ để chúng ta đánh giá hiệu quả công việc.
  • Xác định đối tượng khách hàng mục tiêu: Mức độ thành công của một sự kiện được đánh giá thông qua số lượng và giá trị của những khách hàng mà sự kiện đó thu hút được, kể cả khách hàng tiềm năng. Một sự kiện dù quy mô tầm cỡ đến đâu, ấn tượng đến mức nào cũng sẽ  trở thành vô nghĩa nếu xác định sai đối tượng mục tiêu. Do đó phải xác định đúng đối tượng mục tiêu để làm việc tập trung và mang lại hiệu quả hơn.
  • Xác định ngân sách: Giúp chúng ta có kế hoạch đúng đắn và các giải pháp phù hợp hơn để không lãng phí và mang lại hiệu quả cao nhất trên ngân sách bỏ ra.
  • Thiết lập sơ bộ về thời gian, thời lượng của chương trình:
  • Thiết lập nhóm làm việc:

Cần tham quan và khảo sát địa điểm tổ chức.

Địa điểm:

  • Tham quan các địa điểm
  • Xem xét sức chứa dựa trên ước tính số lượng người tham gia
  • Chọn địa điểm
  • Khảo sát địa điểm
  • Ký hợp đồng địa điểm
  • Xác nhận thông tin chi tiết
  • Theo dõi và hoàn tất việc lựa chọn địa điểm

Cần lựa chọn những nhân viên ưu tú nhất cho sự kiện tổ chức.

Các yêu cầu chuẩn bị về nhân sự:

  • MC: Người dẫn chương trình.
  • PG: Hướng dẫn, chào mừng khách  mời.
  • Tiếp tân tại bàn: Đón khách, nhận Namecard, xác nhận khách mời.

Thuyết trình:

  • Chọn chủ đề cho sự kiện
  • Xác định người thuyết trình
  • Phác thảo bài thuyết trình
  • Trang phục cho người thuyết trình
  • Quà tặng cho người thuyết trình

Báo chí, các cơ quan truyền thông:

  • Mời đại diện báo chí.
  • Đại diện của đài truyền hình
  • Phóng viên báo chí
  • Phóng viên đài truyền hình
  1. Người quay phim, chụp hình.
  2. Người chuẩn bị trình chiếu trước, trong và sau buổi sự kiện.
  3. Người xử lý các tình huống phát sinh.

Các yêu cầu chuẩn bị về cơ sở vật chất, tài liệu:

- Nội dung bài diễn văn (Thuyết trình)
- Brochure cho khách tham dự
- Thư mời, thư cám ơn

  • Các đơn vị bảo trợ
  • Báo chí
  • Đài truyền hình
  • Đại biểu
  • Khách tham dự

Thông cáo báo chí, quảng cáo để đăng trên các báo, website tài trợ...

Trang phục:

  • Trang phục cho MC
  • Trang phục cho PG
  • Bangron cho PG

Hệ thống âm thanh:

  • Máy chiếu
  • Nhạc chờ
  • Micro: Có dây, không dây, dự phòng.
  • Loa, ampli

Ánh sáng: Khảo sát địa điểm. Độ chói, quá tối hoặc quá sáng khi cần điều chỉnh.

Hình ảnh trình chiếu trước, trong và sau buổi sự kiện: Video, PowerPoint, Flash, thiết bị điều khiển từ xa.

Trang trí:

  • Hoa trang trí tại địa điểm
  • Hoa cài áo cho khách mời.
  • Thẻ đeo của ban tổ chức, thẻ dành cho khách mời.
  • Lẵng hoa chúc mừng trang trí.
  • Backdrop
  • Bangron,  banner chào mừng, giới thiệu chương trình, thành phần tham dự)
  • Biển biểu hướng dẫn xung quanh địa điểm.
  • Bàn tiếp tân
  • Sắp xếp sơ đồ bàn ghế trong hội trường (Nếu có)

Quà tặng:

  • Quà đơn vị tài trợ
  • Quà cho đại biểu
  • Quà cho khách mời trong danh sách
  • Quà cho khách vãng lai

Loại quà tặng:

  • Sản phẩm
  • Voucher (Thẻ mua hàng, phiếu ưu đãi)
  • Hiện kim
  • Kỷ niệm chương, cờ, giấy khen

Teabreak:

  • Chọn cách phục vụ: Tập trung hoặc từng bàn.
  • Nước uống: Chọn loại nước uống.
  • Thức ăn nhẹ: Ăn nhẹ, đặt tiệc (Nếu là tiệc nơi khác thì phải có hướng dẫn chỉ đường).

Quay phim, chụp hình:

  • Chuẩn bị máy chụp hình
  • Chuẩn bị máy quay phim.

Oder Running: Bảng kế hoạch thời gian chương trình.

Bảng câu hỏi giao lưu dự kiến: Các tình huống phát sinh, người xử lý.

Các yêu cầu chuẩn bị giấy phép có liên quan:

  • Sở Văn hóa thông tin và Du Lịch
  • Giao thông, công chánh (Xin tuyến, bãi - bến đậu xe)
  • Cấp cứu
  • Cứu hỏa
  • Công an
  • Dân phòng
  • Tổ chức biểu diễn
  • Công ty bảo vệ
  • Ủy ban

Báo  cáo kết quả sự kiện:

  • Số lượng khách tham dự
  • Các đơn vị truyền thông
  • Ngày giờ phát sóng, ngày ra báo
  • Các chuyên mục khách hàng quan tâm
  • Lượng hóa các phản hồi từ các bên tham gia
  • Đánh giá mức độ thành công của sự kiện
  • Tác động doanh số sau sự kiện (cụ thể và lượng hóa).
thietke24
Tổ chức sự kiện
Video player
Tiêu điểm
Tặng trọn gói thiết kế kèm trọn bộ nội thất với giá siêu rẻ của Nội thất 24h
Sở hữu căn hộ với trọn bộ nội thất giá siêu rẻ của Nội thất 24h hiện đang rất được quan tâm bởi chính sách ưu đãi cực lớn trong năm 2015.
5 hãng hàng không có dịch vụ Wi-Fi miễn phí trên chuyến bay
Thông thường, để truy cập Internet khi bay, khách hàng sẽ phải trá phí dịch vụ tương đối cao.
Ngày cuối tuần của các thủ lĩnh công nghệ ra sao?
Đi bộ, đọc sách, dành thời gian với các con... là những thú vui rất giản dị của các nhân vật nổi tiếng làng công nghệ mỗi cuối tuần.
Cận cảnh smartphone lạ mắt và khác biệt đến từ Sony
Chiếc smartphone trong bản thiết kế này có tên Sony Talkman và được lấy cảm hứng từ thiết kế của sản phẩm Sony Walkman.
21 câu hỏi phỏng vấn 'không phải dạng vừa đâu' của Yahoo!
Nếu muốn làm việc tại Yahoo!, đây là những câu hỏi bạn cần giải quyết được đầu tiên.
6 điều nên biết về smartphone Android cao cấp, giá mềm sắp ra mắt
Thiết bị kế nhiệm OnePlus One sẽ nhận được những nâng cấp ấn tượng về cấu hình trong khi đó mức giá cũng được dự đoán là dễ chịu so với mặt...
Gỡ Facebook đi, 11 ứng dụng này sẽ làm bạn thông minh hơn
11 ứng dụng này có thể giúp bạn thông minh hơn, cải thiện trí nhớ và thậm chí tăng cường cả trí thông minh về cảm xúc.
COPYRIGHT © 2013 EVENT.NET.VN
Trụ sở : Biệt thự 306 BT-1B, Khu đô thị Mễ Trì Thượng, Từ Liêm, Hà Nội
Điện thoại: 0988.40.40.79
Email: info@event.net.vn
Chuyên vé máy bay nội địa & quốc tế, vé máy bay giá rẻ Vietjetair, Jetstar, Vietnam Airline